Monday, February 27, 2017

Học Đàn Piano trên KeyBoard được không ?

Học piano nhưng không có đàn, chi phí đàn piano quá cao nhưng bạn lại muốn học piano? Có những bạn chọn mua piano cũ đã qua tân trang giá tầm khoảng trên 30 triệu, hoặc piano điện 10 triệu trở lên. Ngoài ra còn có một số bạn có điều kiện kinh tế hạn hẹp hơn, không gian sống không đủ rộng rãi thì việc đặt một cây piano cố định tại nhà khá phiền phức. Không có vấn đề gì cả, bạn có thể học piano trên đàn keyboard.
Tất nhiên học piano trên đàn keyboard sẽ có những hạn chế hơn so với piano, nhưng là một giải pháp an toàn về chi phí, lựa chọn tích cực cho những bạn mới bắt đầu học piano. Keyboard có nhiều loại khác nhau, vậy phải lựa chọn loại keyboard nào với giá thành vừa phải và có những tính chất tương tự như piano. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn những yêu cầu tối thiểu khi mua đàn Organ cho người mới tập.
Các yêu cầu tối thiểu khi mua đàn Organ Keyboard như sau:
  • Phím cỡ lớn. Không nên chọn đàn có phím kích thước nhỏ (trừ khi bạn mua cho trẻ 3 tuổi tập chơi)
  • Nên chọn đàn có 88 phím là lý tưởng, 76 là tốt, 61 tối thiểu. Bất cứ cây đàn Organ nào có số lượng phím ít hơn đều không nên mua. Về cơ bản, chọn đàn keyboard (organ)  có kích thước phím càng gần với đàn Piano càng tốt vì khi chuyển sang tập Piano sẽ không gặp nhiều khó khăn.
  • Touch Response: : Bàn phím có độ nhạy cao và có thể điều chỉnh độ nặng - nhẹ là bắt buộc (tạo hiệu ứng âm mạnh /yếu như khi chơi Piano). Đàn có phân loại theo "phím sống" hoặc "phím chết" , nếu chỉ tập chơi và không định phát triển lên thì nên mua loại "phím chết" cho dễ đánh (loại phím sống thì thường chỉ dùng cho biểu diễn chuyên nghiệp , các nghệ sĩ có thể biểu lộ tình cảm thông qua sự ấn nặng nhẹ đối với phím đàn ). Đàn tập thường có cả các bài tập và màn hình hiển thị hướng dẫn ngón và nốt nhạc cho người dùng tự tập - có thể điều chỉnh tốc độ nhanh chậm của bài tập, âm thanh to nhỏ phụ thuộc vào lực tác động lên bàn phím.

No comments:

Post a Comment

Comments System

facebook

Disqus Shortname

Powered by Blogger.