Tuesday, February 28, 2017

HỌC GUITAR ĐIỆN KHÁC GÌ SO VỚI GUITAR THÙNG?

Khi nghe đến học Guitar, thông thường mọi người sẽ nghĩ ngay đến đàn guitar thùng. Guitar thùng đã quá quen thuộc với âm thanh nhẹ nhàng, mộc mạc. Còn guitar điện thì như thế nào? Chơi guitar điện có khác nhiều so với guitar thùng hay không và có gì đặc biệt? Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu sự khác biệt của hai dạng guitar này nhé!
Guitar thùng là mẫu guitar điển hình, khi nghe nhắc đến bạn có thể hình dung ra được loại guitar này. Guitar thùng thông thường được làm bằng gỗ, có 6 dây và khi tác động vào dây, đàn sẽ tự động phát ra âm thanh khá lớn. Guitar thùng còn chia làm hai loại là Guitar AcousticGuitar Classical.
  • Guitar Acoustic có dây làm bằng thép, âm thanh chắc chắn và có thể chơi nhiều dòng nhạc khác nhau. Thông thường Guitar Acoustic được giới trẻ sử dụng nhiều cho nhiều mục tiêu như học tập, trình diễn và vui chơi. Guitar Acoustic khá thông dụng với lối chơi đệm hát, âm thanh mộc mạc và khá vang.
  • Guitar Classical cũng có 6 dây như Guitar Acoustic tuy nhiên 3 trong 6 dây của đàn Guitar Classical được làm bằng nylon. Điều này tạo ra âm thanh khác nhau giữa hai loại đàn. Cần đàn cũng khác nhau về kích thước và độ rộng. Dòng đàn này phù hợp với âm nhạc cổ điển, nếu bạn chọn lựa theo dòng nhạc cổ điển thì đây là loại đàn phù hợp với bạn.
    Taylor Swift bên cây guitar.
    Taylor Swift bên cây guitar.
Guitar điện so với guitar thùng thì có nhiều hiệu ứng âm thanh hơn, âm thanh của guitar điện mạnh mẽ và bùng cháy hơn. Đa số các loại guitar điện có thân dặc, không rỗng và nhiều màu sắc, mang phong cách mạnh mẽ và gai góc. Đàn guitar điện thường dùng cũng có 6 dây với độ mỏng và căng khác nhau, tạo ra những âm thanh có cung bậc khác nhau. Khi chơi cùng nhau, chúng tạo ra một tổ hợp âm thanh được gọi là hợp âm. Bản thân guitar điện không thể phát ra âm thanh lớn như guitar thùng, vì thế âm thanh của Guitar điện cần phải được khuếch đại.
Tuy nhiên các bạn đừng vội đánh giá Guitar điện nhìn gai góc thì sẽ khó chơi hơn nhé. Dây của guitar điện nhẹ hơn so với guitar thùng, đối với người mới tập chơi thì việc tập luyện không quá khó khăn, sẽ không bị đau, chai tay và chảy máu như khi tập chơi guitar thùng. Guitar điện thường dùng để chơi “guitar leads” cũng như hợp âm. Đặc biệt, như các bạn thường thấy guiar điện được các anh chàng nhạc rock rất ưa chuộng đấy nhé!
Guitar điện thông thường có 6 dây.
Guitar điện thông thường có 6 dây.
Vậy nên chọn lựa học bộ môn nào đây? Guitar điện hay guitar thùng?
Tùy vào sở thích cá nhân mà các bạn chọn môn nhạc cụ phù hợp nhất, vì khi học nhạc rất cần sự yêu thích, thực sự hứng thú thì các bạn mới có thể trao gửi cả tâm hồn vào những bản nhạc, cách chơi và được cháy hết mình với môn nhạc cụ mình học. Nếu bạn yêu thích sự sôi động cuồng nhiệt, năng lượng tràn đầy và bùng cháy cả tâm hồn lẫn thể xác, các bạn không thể bỏ qua Guitar điện đâu nhé!
Guitar điện rất phù hợp với những bạn yêu Rock.
Guitar điện rất phù hợp với những bạn yêu Rock.
Mỗi môn nhạc cụ đều có những cái hay riêng biệt, tùy vào sở thích cá nhân mà bạn sẽ cảm nhận theo cách riêng của bản thân. Tuy nhiên để bắt đầu học một môn nhạc cụ giống như bạn bắt đầu học một loại ngôn ngữ mới, cần rất nhiều sự cố gắng, thời gian để tìm hiểu và luyện tập nghiêm túc. Hy vọng các bạn khi đã chọn được cho mình một bộ môn nhạc cụ để theo đuổi thì hãy hết mình, đừng vội nản chí khi cảm thấy khó và cháy hết mình khi thả hồn vào những giai điệu do mình tạo ra.

No comments:

Post a Comment

Comments System

facebook

Disqus Shortname

Powered by Blogger.